MDR สำหรับ MSP กุญแจสำคัญในปกป้องลูกค้าของคุณ

MDR สำหรับ MSP กุญแจสำคัญในปกป้องลูกค้าของคุณ

MDR สำหรับ MSP กุญแจสำคัญในปกป้องลูกค้าของคุณ ผู้ให้บริการ Managed service providers (MSP) ถือเป็นบุคคลสำคัญในด้านความปลอดภัยขององค์กร

ในโลกไซเบอร์ที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบของลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถละเลยได้ สำหรับผู้ให้บริการ Managed Service Providers (MSPs) การใช้บริการ Managed Detection and Response (MDR) เป็นแนวทางที่สำคัญในการเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้า

โดยให้บริการด้านความปลอดภัยที่สำคัญสำหรับลูกค้าที่ไม่มีทีมงานภายในองค์กรที่จะมาบริหารจัดการ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์มีความซับซ้อน และท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่สำหรับผู้เชี่ยวชาญก็ตาม

ทำไม MDR จึงสำคัญ?

MDR นำเสนอความสามารถในการตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เป็นภัยคุกคามขั้นสูงซึ่งอาจหลบหลีกการตรวจจับจากเครื่องมือป้องกันทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อภัยคุกคามมีลักษณะที่เป็นอันตรายและซับซ้อน การมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบและตอบสนองภัยคุกคามอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพนั้นช่วยให้ MSP สามารถปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมีการตรวจสอบตลอดเวลา 24 ชั่วโมงในทุกๆวัน และการวิเคราะห์กิจกรรมที่เกิดแบบเรียลไทม์ที่รวบรวมมาเพื่อทำการตรวจสอบ

โดยใช้ข้อมูล และเทคโนโลยีทางไซเบอร์ขั้นสูง ความสามารถในการตรวจจับ และหยุดยั้งการโจมตีได้ตลอดเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญใช้เวลาในการตอบสนองให้น้อยที่สุดเป็นสิ่งสำคัญในการลดผลกระทบของการโจมตีดังกล่าว

เมื่อการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทำให้สถานการณ์เหล่านี้แย่ลง การขาดแคลนบุคลากรภายในนี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อธุรกิจ MSP รวมถึงความปลอดภัยของลูกค้า

WatchGuard: ผู้ช่วยในการรักษาความปลอดภัย

ในแง่ของการให้บริการ MDR ที่มีประสิทธิภาพ WatchGuard เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับ MSP ด้วยความเชี่ยวชาญในการให้บริการความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่ทันสมัย WatchGuard มอบการปกป้องที่ครอบคลุมจากภัยคุกคามไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น การรวม MDR เข้ากับบริการ WatchGuard ช่วยให้ MSP สามารถเสนอการตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคามที่มีความแม่นยำและรวดเร็ว

บริการ MDR ทั้ง 4 รูปแบบที่เป็นประโยชน์และเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับ MSP

MSP ใช้แนวทางเชิงรุกในการรักษาความปลอดภัย สิ่งสำคัญอยู่ที่การพัฒนากลยุทธ์ที่ครอบคลุมซึ่งสามารถต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในปัจจุบันและอนาคตได้ กลยุทธ์นี้มีประสิทธิภาพในการจัดการกับช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันช่องโหว่ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อป้องกันการโจมตี ที่มาพร้อมกับการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพ การระบุกิจกรรมที่น่าสงสัยบนระบบของลูกค้า และการตอบสนองที่รวดเร็วในกรณีที่ตรวจพบการกระทำที่เป็นอันตราย

บริการ (MDR) กำลังกลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ MSP จากการสำรวจล่าสุด พบว่า 81% ของ MSP เสนอ MDR อยู่แล้ว และเกือบทั้งหมด (97%) ของ MSP ที่ยังไม่ได้เสนอ MDR มีแผนที่จะรวม MDR เข้าในพอร์ตโฟลิโอในอนาคต อย่างไรก็ตามการนำบริการเหล่านี้มาใช้เป็นความท้าทายสำหรับ MSP เนื่องจากต้องมีบุคลากรที่มีการฝึกอบรมสูงและการลงทุนจำนวนมาก ซึ่งทำให้ยากต่อการนำเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพ และต้นทุนไม่สูง

ซึ่งการมอบหมายบริการนี้ให้กับพาร์ทเนอร์ หรือดีลเลอร์ที่ MSP เชื่อมั่นอาจนำมาซึ่งประโยชน์มากมาย เนื่องจากช่วยให้ MSP เพิ่มโอกาสทางธุรกิจเพิ่มข้อเสนอที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องลงทุนสร้าง และดูแลระบบ SOC ของตนเอง ซึ่งรวมถึงบุคลากรเฉพาะทาง กระบวนการที่ซับซ้อน และเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งช่วยให้ MSP สามารถเสนอบริการเพิ่มเติมให้กับลูกค้าดังนี้

  • การตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง: MSP จำนวนมากมีทรัพยากรจำกัดซึ่งไม่สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมของลูกค้าได้ตลอดเวลา บริการ MDR นำเสนอการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยกำหนดการตั้งค่า และการเชื่อมโยงข้อมูลที่รวบรวมจากระบบปลายทาง และสภาพแวดล้อมคลาวด์ เช่น Microsoft 365 เพื่อระบุกิจกรรมที่น่าสงสัยและตรวจจับผู้โจมตี
  • การวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ: บริการ MDR มีบุคคลภายนอกที่เชี่ยวชาญเพื่อตรวจจับ และวิเคราะห์ตัวบ่งชี้การโจมตี (IoA) ในเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อกำจัดภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และลดผลกระทบจากภัยคุกคามเหล่านั้น นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำสำหรับการควบคุมหรือแก้ไขภายหลังเหตุการณ์ ด้วยวิธีนี้ MSP จึงสามารถรับประกันความปลอดภัยของลูกค้าได้
  • ลดความเหนื่อยล้าจากการแจ้งเตือน: ท่ามกลางการแจ้งเตือนจำนวนมาก เราอาจมองข้ามการแจ้งเตือนที่สำคัญได้อย่างง่ายดาย บริการ MDR จะดูแลการตรวจสอบและแจ้งให้ MSP ทราบเมื่อพบการแจ้งเตือนที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วยวิธีนี้ ทีมของคุณจะไม่ต้องตรวจสอบการแจ้งเตือนที่ขึ้นมาทุกครั้งอีกต่อไป แต่จะดำเนินการเมื่อได้รับการแจ้งเตือนจากบริการ MDR เมื่อตรวจพบภัยคุกคามแล้วเท่านั้น ช่วยให้คุณมีเวลาว่างมากขึ้นในการสร้างความพึงพอใจและความใกล้ชิดกับลูกค้า รวมถึงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ
  • ความช่วยเหลือด้านปรับปรุงตามกฎระเบียบ: ผู้ให้บริการ MSP จำนวนมากทำงานร่วมกับลูกค้าในอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้กฎระเบียบซึ่งต้องการความช่วยเหลือให้ตั้งค่าเป็นไปตามกฎ บริการ MDR ควรช่วยแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างมั่นใจด้วยการรายงานเป็นระยะ ด้วยวิธีนี้ ลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการ MSP สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยได้

การรวม MDR กับบริการของ WatchGuard เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ MSP ที่ต้องการให้การปกป้องลูกค้าของพวกเขาอยู่ในระดับสูงสุด การให้บริการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพนี้ไม่เพียงแต่ช่วยในการจัดการภัยคุกคามเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างมาก โดยไม่ต้องลงทุนจำนวนมาก

การใช้บริการ MDR สำหรับ MSP ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มความสามารถในการปกป้องลูกค้า แต่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับบริการที่คุณเสนอ การเลือกใช้ WatchGuard ในการให้บริการ MDR จะช่วยให้คุณสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและเป็นผู้นำในการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์

นอกจากนี้ การตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง การระบุภัยคุกคาม และการบรรเทาผลกระทบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญภายนอกช่วยให้ MSP หลุดพ้นจากงานที่ซับซ้อนและใช้เวลานานเหล่านี้ได้ ทำให้ MSP สามารถมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมที่ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ในขณะที่ความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมจะอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยีขั้นสูง ลงทะเบียนเพื่อขอทดลองได้ฟรี 30 วัน

Credit https://www.watchguard.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *